Có nên học trung cấp Sư phạm mầm non?

Share it:

Có nên học trung cấp ngành Sư phạm mầm non?

Nhiều người có tâm lý sợ xã hội chuộng bằng cấp mà băn khoăn không biết có nên học trung cấp sư phạm mầm non hay không. Tuy nhiên, thực tế cho thấy học trung cấp sư phạm mầm non có khá nhiều điểm thuận lợi so với học đại học như tiết kiệm thời gian, sớm có thu nhập, dễ xin việc…
Dưới đây là những lý do mà bạn nên học trung cấp mầm non:

1. Dễ xin việc

Xã hội ta vẫn còn khá chuộng bằng cấp, điều này không sai. Tuy nhiên đó chỉ là ở một số ngành nghề, một bộ phận nhà tuyển dụng. Còn với ngành sư phạm mầm non, bằng trung cấp lại dễ xin việc hơn cả, thậm chí hầu hết học sinh sau khi tốt nghiệp đều xin được việc làm ngay.

Nguyên nhân là bởi nhu cầu nhân lực của ngành đang ngày càng cao. Bên cạnh đó, với những trường mầm non quy mô vừa hay nhỏ thì chỉ cần trình độ trung cấp cũng có thể hoàn thành tốt công việc, đặc biệt là mức lương mà nhà tuyển dụng trả cho trình độ trung cấp cũng sẽ thấp hơn so với tuyển người có trình độ cao đẳng, đại học.

2. Tiết kiệm thời gian học

Thời gian để một người có bằng THPT hoàn thành chương trình học trung cấp sư phạm mầm non là 2 năm, chỉ bằng một nửa thời gian so với học đại học. Như vậy, học trung cấp sư phạm mầm non, bạn có thể ra trường, đi làm và kiếm tiền, tự trang trải cuộc sống sơm hơn người học đại học tới 2 năm.
Ngoài ra, nếu muốn nâng cao trình độ và phấn đấu tới vị trí công việc tốt hơn, bạn cũng có thể liên thông lên đại học theo hệ vừa học vừa làm.

3. Tiết kiệm chi phí

Mỗi tháng đi học ở Hà Nội, chi phí ăn uống, ở trọ… có tiết kiệm lắm cũng là tiền triệu. Với những gia đình khá giả thì chẳng có gì đáng nói, nhưng với các em ở nông thôn, thu nhập của cả gia đình chỉ trông vào đồng ruộng thì đó chắc chắn là một vấn đề nan giải.
Trong khi đó, học trung cấp bạn sẽ chỉ tốn hai năm để hoàn thành chương trình đào tạo và cầm tấm bằng tốt nghiệp trong tay. Tiết kiệm thời gian cũng có nghĩa bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí sinh hoạt. Đồng thời ra trường sớm thì bạn cũng sớm có việc làm, sớm có thu nhập, có thể tự lo cho bản thân, thậm chí còn có thể hỗ trợ phần nào với bố mẹ.

4. Đầu vào không quá khắt khe

Mặc dù các trường trung cấp mầm non cũng có những tiêu chí nhất định trong việc xét tuyển, nhằm đảm bảo chất lượng đội ngũ nhân lực ngành sư phạm sau này. Nhưng chắc chắn những tiêu chí đó không thể khắt khe bằng các trường cao đẳng, đại học.
Do đó, với những người yêu quý trẻ nhỏ, muốn theo nghiệp sư phạm mà chưa đủ khả năng để thi vào đại học, thì trung cấp sư phạm mầm non chính là sự lựa chọn lý tưởng.

5. Học trung cấp sư phạm mầm non để hoàn thiện bản thân

Nếu một anh chàng dẫn bạn gái về ra mắt, bố mẹ anh ta hỏi cô gái làm nghề gì và câu trả lời là "giáo viên mầm non" thì chắc chắn đó là câu trả lời mà phụ huynh nào cũng hài lòng. Những cô giáo mầm non là người có kiến thức, kỹ năng chăm sóc người khác rất tốt, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Học trung cấp sư phạm mầm non, bạn không chỉ có một công việc ổn định, mà còn hoàn thiện bản thân trong vai trò người phụ nữ của gia đình. Sau này, khi kết hôn và sinh con, bạn cũng có thể chăm sóc cho con mình tốt hơn.
Share it:

Post A Comment:

0 comments: