Tiêu chí chọn trường trung cấp sư phạm mầm non

Share it:

Tiêu chí chọn trường trung cấp sư phạm mầm non

Giáo viên mầm non là một nghề đẹp và phù hợp cho những ai yêu thương trẻ nhỏ. Nhưng làm thế nào để chọn được trường trung cấp sư phạm mầm non có thể giúp bạn phát huy tốt khả năng của bản thân, mang tới cho bạn những nền tảng tốt nhất cho công việc tương lai là điều không hề đơn giản.
Sư phạm mầm non đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ, trong đó chủ yếu là nữ giới. Đây là nghề nghiệp nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng thực ra lại đòi hỏi rất nhiều tiêu chí, tố chất khắt khe. Người theo nghề này trước hết phải có tinh thần nhân ái, yêu thương trẻ em, biết quan tâm mọi người và có chút "khiếu" chăm sóc người khác. Nếu có thêm chất giọng tốt và năng khiếu văn nghệ thì chắc chắn sẽ là lợi thế lớn.
Tuy nhiên, một vấn đề khác cũng khiến nhiều bạn trẻ yêu thích công việc này cảm thấy băn khoăn, đó là làm thế nào để tìm được một môi trường học tốt, giúp bản thân trau dồi được những kỹ năng cần thiết cho công việc và có cơ hội việc làm cao hơn sau khi ra trường.
trung-cap-su-pham-mam-non
Dưới đây sẽ là một số thông tin tham khảo hữu ích cho các bạn về tiêu chí chọn trường trung cấp sư phạm mầm non chất lượng để theo học:

1. Xem xét trên tiêu chí về chương trình đào tạo

Hầu hết các trường trung cấp sư phạm mầm non hiện nay đều "quảng cáo" trong thông tin tuyển sinh rằng áp dụng chương trình đạo tạo mới nhất, cập nhật các thông tin mới nhất của ngành. Tuy nhiên, sau khi vào học nhiều người mới vỡ lẽ là toàn bộ chương trình giảng dạy, giáo án, giáo cụ đều đã cũ, không phù hợp với sự phát triển của ngành và nhu cầu của xã hội.
Do đó, đừng vội vàng tin tưởng ngay vào thông tin trong bài PR mà bạn phải tìm hiểu, xác minh kỹ thông tin. Theo đó, bạn có thể kiểm tra thông tin chương trình đào tạo của trường qua website, brochure và tờ leaflet… của nhà trường.
Bên cạnh đó, nên tìm hiểu kỹ phương pháp giảng dạy của trường đó là gì: lý thuyết và thực hành đan xen hay học lý thuyết trong những năm đầu và thực hành vào năm cuối? Những trường có phương pháp giảng dạy thiên về thực hành sẽ là sự lựa chọn tốt để bạn tích lũy kinh nghiệm và thích ứng với thực tế công việc sau này nhanh hơn.

2. Hệ thống cơ sở vật chất

Đối với các trường trung cấp sư phạm mầm non, câu "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" chẳng qua chỉ là lợi biện bạch sự xuống cấp, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn giảng dạy cần thiết của một số trường "lười" đầu tư cơ sở vật chất.
Thực tế, chất lượng giảng dạy quan trọng, nhưng điều kiện vật chất, cơ sở hạ tầng cũng quan trọng không kém. Nó là những phương tiện thiết thực để truyền tải kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho bạn, là điều kiện cần thiết để một ngôi trường có thể vận hành đúng và tốt theo quy trình tiêu chuẩn được quy định.
Hệ thống cơ sở vật chất của trường trung cấp sư phạm mầm non mà bạn nên chọn không đơn thuần là trang thiết bị của lớp học thông thường, mà còn là các lớp học đa năng, chuyên ngành phục vụ cho riêng từng ngành học.

3. Hỗ trợ kiến tập, thực tập cho sinh viên

trung-cap-su-pham-mam-non2
Muốn phát triển kỹ năng nghề nghiệp, muốn sống tốt với nghề thì quan trọng là quá trình học phải đi đôi với thực hành. Khi chọn trường trung cấp sư phạm mầm non, hãy chú ý đến chế độ hỗ trợ cho hoạt động kiến tập, thực tập của sinh viên nhằm củng cố và nâng cao kiến thức, khả năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn của bản thân. Tốt nhất nên lựa chọn các trường kết hợp chương trinh học với kiến tập và chọn những trường liên kết nhiều với cơ sở giáo dục mầm non khác.

4. Các hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa rất quan trọng đối với các giáo viên mầm non tương lai. Theo đó, những hoạt động này giúp các bạn nâng cao kiến thức xã hội, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chủ động trong các hoạt động tập thể,… đây đều là kỹ năng cần thiết cho công việc sua này.
Một trường trung cấp sư phạm mầm non chất lượng chắc chắn không thể thiếu việc thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tạo điều kiện cho các giáo viên mầm non tương lai có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của nhau và phát triển bản thân một cách hoàn thiện.
Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn một môi trường học ưng ý để gửi gắm ước mơ của mình./.
2016-03-04
Share it:

Post A Comment:

0 comments: